Chó Swedish Lapphund
  1. Home
  2. Các Giống Chó
  3. Chó Swedish Lapphund
Rium Center 4 tháng trước

Chó Swedish Lapphund

Swedish Lapphund – Một giống chó đặc biệt

Swedish Lapphund là một giống chó quý hiếm từ Thụy Điển. Vậy chúng độc đáo như thế nào? Hãy cùng Rium.VN tìm hiểu về giống chó này!

Nguồn gốc của chó Swedish Lapphund

Những chú chó Swedish Lapphund có nguồn gốc từ Thụy Điển, là giống chó chăn gia súc có lông dài. Chúng được nuôi bởi người Sami ở vùng núi phía bắc Thụy Điển. Họ nuôi chúng với mục đích bảo vệ vật nuôi.

Người Sami rất trân trọng giống chó này và chúng thường xuất hiện trong thần thoại của họ. Swedish Lapphund được mệnh danh là “vẻ đẹp đen của Norrland” và được xem là một trong những giống chó có nguồn gốc lâu đời nhất tại Thụy Điển.

Đặc điểm của chó Swedish Lapphund

Swedish Lapphund thuộc loại chó trung bình với các kích thước như sau:

  • Chó đực: chiều cao khoảng 45-51 cm, cân nặng từ 20-22 kg.
  • Chó cái: chiều cao khoảng 40-46 cm, cân nặng từ 19-21 kg.

Phần đầu của chó có hình dạng tròn và đúng kích thước. Đôi mắt nhỏ và hình dạng con thoi, được đặt tương đối thấp so với đầu. Mũi màu đen, hơi cong và rộng. Tai nhỏ, hình tam giác, đứng thẳng và hướng về phía trước. Đuôi dài và có lông rậm. Bộ lông của chúng dày, dài và thẳng. Màu sắc chủ yếu của Swedish Lapphund là đen, có thể có màu trắng hoặc xám nhưng không nhiều.

Tính cách của chó Swedish Lapphund

Swedish Lapphund có khả năng thích ứng tốt với môi trường sống. Chúng rất thân thiện, là người bạn tốt đối với trẻ em. Chó Swedish Lapphund thân thiện, năng động và tràn đầy tình cảm. Chúng thường chơi đùa với trẻ em một cách nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, chúng cũng hòa đồng và ít gây xung đột với các chó khác hoặc mèo.

Tuy nhiên, chó Swedish Lapphund cảnh giác với người lạ và chỉ thân thiện với những người quen thuộc. Chúng có khả năng giữ nhà tốt và thường sẽ sủa khi cảm thấy bị đe dọa. Swedish Lapphund được đánh giá là một giống chó thông minh.

Sinh sản của chó Swedish Lapphund

Chó Swedish Lapphund đạt tuổi sinh sản từ 1,5 đến 2 năm và quá trình sinh sản kéo dài đến 6 năm tuổi. Tuổi thọ trung bình của chó là từ 10-13 năm và chó mẹ có thể sinh từ 4-6 con mỗi lứa.

Giá chó Swedish Lapphund

Chó Swedish Lapphund có giá tương đối cao. Phần lớn chó Swedish Lapphund được nhập khẩu, trong khi trại chó trong nước hiếm khi nuôi giống chó này do chi phí cao. Giá của chó Swedish Lapphund dao động từ 34-46 triệu đồng, có thể cao hơn nếu có màu lông đặc biệt.

Như vậy, Swedish Lapphund là một giống chó đặc biệt với ngoại hình ấn tượng. Chúng là bạn đồng hành lý tưởng cho trẻ em. Bạn có cảm thấy Swedish Lapphund xứng danh “vẻ đẹp đen của Norrland” không? Hãy để lại ý kiến của bạn!

Rium.VN
Trang Thông Tin Uy Tín Về Thú Cưng, Thủy Sinh Và Cá Cảnh

Tham gia hội nhóm trên Zalo

Kênh thú cưng
Hội nuôi tép lạnh

Đánh giá

5 lượt xem | 0 bình luận
Đề xuất cho bạn
Chó Pug “Mặt xệ”

Chó Pug “Mặt xệ”

3 tháng trước
Chó Cỏ

Chó Cỏ

3 tháng trước
Chó Maltese

Chó Maltese

3 tháng trước
Chó Đốm

Chó Đốm

3 tháng trước
Chó Beagle (Béc-giê)

Chó Beagle (Béc-giê)

3 tháng trước
Chó ShiBa Inu

Chó ShiBa Inu

3 tháng trước
Chó Bully (Chó Bully Mỹ)

Chó Bully (Chó Bully Mỹ)

3 tháng trước