Chó Kawakami
  1. Home
  2. Các Giống Chó
  3. Chó Kawakami
Rium Center 4 tháng trước

Chó Kawakami

Thông tin Chó Kawakami

Tên gọi khác: Chó Shinshu, Kawakami Inu, chó sói Kawakami
Nguồn gốc: Nhật Bản
Phân loại: Chó săn
Kiểu lông: Lông dài
Màu lông: Màu hạt tiêu kết hợp với nâu trắng, nâu vàng
Tuổi thọ: 12-13 năm
Ngoại hình: Tai nhỏ, đầu to
Cân nặng: <10 kg
Tuổi sinh sản: 1-6 tuổi

Chó Kawakami – Giống chó quý hiếm của Nhật Bản

Chó Kawakami là cây cỏ cực hiếm và hầu hết các cá thể của giống chó này chỉ tồn tại ở Nhật Bản. Chúng được coi là con chó sói dữ dội của Nhật Bản. Hãy cùng tìm hiểu về giống chó quý hiếm này nhé.

Nguồn gốc chó Kawakami

Chó Kawakami còn được gọi là chó Shinshu, Kawakami Inu hay chó sói Kawakami. Vào thời xưa, người Nhật muốn sở hữu một giống chó có khả năng săn mồi tốt và là người bạn đồng hành của các thợ săn bản địa. Vì vậy, họ mang chó cái Shiba đi giao phối với chó sói ở Nhật Bản. Từ đó, giống chó Kawakami ra đời. Tên của chúng được đặt theo tên ngôi làng nơi chúng được tạo ra, thuộc tỉnh Nagano của Nhật Bản.

Vì một số lý do văn hóa và lịch sử, năm 1921, giống chó này được người Nhật coi là báu vật quốc gia. Tuy nhiên, từ năm 1940 đến 1960, giống chó này đã được lai tạo với nhiều giống chó khác, làm cho độ thuần chủng của chúng không còn như trước đây. Vì vậy, danh hiệu báu vật quốc gia đã bị thu hồi vào năm 1968.

Tuy nhiên, sau nhiều năm, nhờ nỗ lực bảo tồn, đến năm 1982, danh hiệu này đã được phục hồi lần nữa. Tuy nhiên, giống chó này được bảo vệ một cách nghiêm ngặt vì số lượng chúng ngày càng giảm.

Đặc điểm của chó Kawakami Inu

Giống chó Kawakami này có ngoại hình tương đối giống với chó sói Nhật Bản. Các con chó Kawakami đực trưởng thành thường có kích thước lớn hơn so với con cái.

  • Chiều cao: 35-42 cm
  • Cân nặng: <10 kg

Giống chó này có cái đầu to và trán hơi tròn. Trên trán có một rãnh chia đôi đầu thành hai phần bằng nhau. Đôi tai khá nhỏ, hình tam giác và luôn dựng đứng trên đỉnh đầu. Đôi mắt tròn, màu nâu đen và toát lên vẻ dữ dội. Mõm nhỏ với chiếc mũi to giúp chúng dễ thở. Hàm răng săn chắc với những chiếc răng sắc bén tạo ra vết cắn hình cắt kéo.

Cổ không quá dài. Phần cổ và ngực có một mảng lông dày được gọi là bờm. Thân hình có chút dài hơn so với chiều cao. Ngực thấp xuống tạo nên một đường cong ở thân bụng. Đuôi không quá dài, được bao phủ bởi lớp lông dày và uốn cong lên thân mình. Hai chân trước thấp hơn hai chân sau. Chân cực kỳ chắc chắn giúp chúng di chuyển dễ dàng và có tốc độ vượt trội.

Chó Kawakami có bộ lông dày và dài. Lông ở cổ, bụng, đuôi và mông thường dài hơn các bộ phận khác trên cơ thể. Lông được cấu thành từ hai lớp. Lớp trong là lông mềm mịn và ngắn. Lớp ngoài dài hơi thô ráp. Lớp lông này giúp chúng sống dễ dàng trong thời tiết lạnh giá ở Nhật Bản. Màu lông của chó Kawakami thường là màu hạt tiêu kết hợp với nâu trắng, nâu vàng.

Tính cách của chó sói Kawakami

Dù là hậu duệ của chó sói, giống chó này rất đáng yêu và hiền lành. Chúng chỉ cảnh giác và dữ dội đối với người lạ và khi cảm thấy không an toàn. Chúng rất can đảm và thường thắng trong những cuộc chiến săn bắn.

Tương tự như các giống chó khác, chó Kawakami rất trung thành với chủ nhân. Chúng có thể hi sinh để bảo vệ sự an toàn cho chủ nhân. Chúng hiếu động và tò mò. Nếu bạn muốn nuôi chó Kawakami, bạn nên nhận nuôi và huấn luyện chúng từ nhỏ để dễ kiểm soát tính cách của chúng.

Sức khỏe của chó Kawakami

Chó Kawakami có tuổi thọ trung bình từ 12-13 năm. Tuy nhiên, nếu chăm sóc tốt và chó có sức khỏe tốt, chúng có thể sống lâu hơn.

Giống chó Kawakami thuần chủng rất hiếm, không chỉ ở Nhật mà trên toàn thế giới. Chỉ còn 80 cá thể chó Kawakami ở tỉnh Nagano, nơi chúng được sinh ra. Trên toàn Nhật Bản, chỉ còn khoảng 350 cá thể. Vì vậy, sức khỏe của giống chó này được theo dõi chặt chẽ bởi Hội bảo vệ Kawakami Inu. Giống chó này được theo dõi về sức khỏe và môi trường sống vì số lượng chúng ngày càng giảm trên toàn thế giới.

Giá của chó sói Kawakami

Chó Kawakami là giống chó cực hiếm và được bảo tồn bởi Hội bảo vệ Kawakami. Vì vậy, chó Kawakami thường chỉ sống ở Nhật Bản. Nếu bạn muốn nuôi chúng, bạn phải trải qua nhiều bước.

Đầu tiên, bạn phải đăng ký với Hiệp hội bảo vệ Kawakami Inu. Sau đó, điều kiện nuôi dưỡng và môi trường sống của bạn sẽ được xem xét. Sau quá trình kiểm tra và phê duyệt, nếu đáp ứng đủ yêu cầu, bạn mới được nuôi chó Kawakami. Chúng thường chỉ sống ở Nhật Bản và không được mang ra khỏi đất nước này.

Lời kết

Trên đây là những thông tin về chó Kawakami mà chúng tôi muốn chia sẻ. Hy vọng bài viết đã cung cấp thêm thông tin về giống chó sói Kawakami này.

Rium.VN
Trang Thông Tin Uy Tín Về Thú Cưng, Thủy Sinh Và Cá Cảnh

Tham gia hội nhóm trên Zalo

Kênh thú cưng
Hội nuôi tép lạnh

5/5 - (1 bình chọn)

9 lượt xem | 0 bình luận
Đề xuất cho bạn
Chó Pug “Mặt xệ”

Chó Pug “Mặt xệ”

3 tháng trước
Chó Cỏ

Chó Cỏ

3 tháng trước
Chó Maltese

Chó Maltese

3 tháng trước
Chó Đốm

Chó Đốm

3 tháng trước
Chó Beagle (Béc-giê)

Chó Beagle (Béc-giê)

3 tháng trước
Chó ShiBa Inu

Chó ShiBa Inu

3 tháng trước
Chó Bully (Chó Bully Mỹ)

Chó Bully (Chó Bully Mỹ)

3 tháng trước