Chó Shih-Poo
  1. Home
  2. Các Giống Chó
  3. Chó Shih-Poo
Rium Center 4 tháng trước

Chó Shih-Poo

Thông tin Chó Shih-Poo

Tên gọi khác

Thạch sư khuyển, chó sư tử Tây Tạng, chó Chrysanthemum, Shih Tzu, Shoodle hoặc Pooshi

Nguồn gốc

Tây Tạng

Phân loại

Chó cảnh

Kiểu lông

Lông dài

Màu sắc

Màu vàng, đen và trắng, vàng và đen, trắng, đen.

Tuổi thọ

10-16 năm

Ngoại hình

Tai dài, đầu rộng

Cân nặng

4-7,25 kg

Tuổi sinh sản

1-6 tuổi

Số lượng sinh

1-8 con/lứa

Chó Shih-Poo và những điều thú vị

Chó Shih-Poo còn được gọi là Thạch sư khuyển, chó sư tử Tây Tạng, chó Chrysanthemum, Shih Tzu, Shoodle hoặc Pooshi. Chúng là giống chó có khuôn mặt dịu dàng và bản tính vui tươi. Tên của chúng có ý nghĩa là “sư tử” tuy nhiên chúng là giống chó hiền lành và dễ mến. Hãy cùng Rium.VN khám phá về giống chó này nhé.

Nguồn gốc chó Shih-Poo

Chó Shih Tzu lai poodle hay Shih Poo là con lai giữa chó Shih Tzu thuần chủng và một chó poodle thuần chủng.

Chó Shih-Poo là giống chó có nguồn gốc từ vùng núi ở Tây Tạng và có nguồn gốc từ cuối thế kỷ 16. Đến cuối thế kỷ 19 thì chúng được phát triển mạnh mẽ. Giống chó này được giới Hoàng tộc Trung Quốc nuôi dưỡng và ở đây chúng được phát triển mạnh mẽ. Lúc bấy giờ, giới Hoàng gia Trung Quốc không cho buôn bán giống chó này ra ngoài biên giới Trung Quốc.

Đến nay, nguồn gốc thật sự của giống chó này vẫn và một bí ẩn. Năm 1930, những con chó Chó Shih-Poo lần đầu tiên được du nhập vào Anh. Và từ đó, chúng phát triển ra các nước châu Âu. Từ đó, số lượng giống chó này du nhập vào Anh ngày càng nhiều. Và nhiều trang trại nhân giống chúng mọc lên để bán cho giới thượng lưu ở các nước phương Tây.

Đặc điểm chó sư tử Tây Tạng

Chó sư tử Tây Tạng sở hữu cho mình một thân hình khá nhỏ và cơ thể chắc nịch. Thông thường những con chó sư tử Tây Tạng đực sẽ có kích thước nhỉnh hơn những con cái.

  • Chiều cao: 20 – 28 cm
  • Cân nặng: 4 – 7,25 kg

Đầu của giống chó cảnh này tròn và tương đối rộng so với kích thước thân mình của chúng. Đôi tai của chúng dài, mọc tháp và rũ xuống. Đôi mắt to tròn thường có màu đen hoặc màu nâu đen. Khoảng cách giữa hai mắt của chúng cách xa nhau. Mõm ngắn và rộng. Bên trên là chiếc mũi đen, rộng và khá nhạy bén. Hàm răng của chúng chắc khỏe với những chiếc răng sắc bén hình cắt kéo. Trên đầu chúng thường có một mảng lông được gọi là tóc.

Lông của những con chó sư tử này thường khá dài, mượt và thẳng. Trên đầu chúng có phần lông đặc trưng. Thường được buộc lên và gọi đấy là mũ của chúng. Khi còn nhỏ lông của chúng ngắn và xoăn. Đến khi trưởng thành lông của chúng sẽ dài và thẳng. Thông thường, lông của chúng có màu vàng, đen và trắng, vàng và đen, trắng, đen.

Tính cách chó thạch sư khuyển

Chó Shih-Poo là giống chó hiền lành, gần gũi với chủ và sống khá tình cảm. Tuy nhiên, chúng rất cảnh giác, nhút nhát và khó gần đối với người lạ. Khi một mình ở nhà, chúng rất nghịch ngợm. Chúng sẽ phá và cắn xé những vật mềm dẻo trong nhà. Giống chó này rất thông minh, hiếu động nhưng đôi khi chúng rất cứng đầu và tỏ ra bướng bỉnh. Vì thế, bạn nên nhận nuôi và xã hội hóa chúng từ nhỏ để dễ dàng kiểm soát tính cách của chúng.

Giống chó Shih-Poo này rất dễ thích nghi với môi trường mới. Chúng là giống chó không cần đi chơi hay vận động nhiều. Bạn chỉ cần vuốt ve chúng và cho chúng một ít đồ chơi trong nhà. Như thế, chúng sẽ ngoan ngoãn nghe theo lời bạn. Tuy nhiên, chúng cũng có trong mình một khối năng lượng dồi dào. Vì thế, bạn nên cho chúng tập thể dục ít nhất 4 lần/tuần. Giống chó này cũng tỏ ra khá thân thiện với những con vật nuôi khác trong nhà. Và chúng rất hiền lành và thích chơi với trẻ em.

Sức khỏe chó Shih-Poo

Những con chó Shih-Poo này có tuổi thọ trung bình từ 10 – 16 năm tuổi. Tuy nhiên, vòng đời của chúng có thể được kéo dài nếu như bạn chăm sóc chúng đúng cách. Thông thường, trong một chu kỳ sinh sản, mỗi con Shih-Poo có thể cho ra từ 1 – 8 con chó con.

Những con chó Shih-Poo này có cho mình một sức khỏe ổn định. Tuy nhiên, chúng cũng có những căn bệnh thường gặp như vấn đề về răng miệng, bệnh Cushing, các vấn đề về hông và thận, vấn đề về mắt, hội chứng não úng thủy, và nhiều hơn nữa. Bạn nên đưa chó của mình đi khám sức khỏe định kỳ theo chỉ định của bác sĩ để chúng có thể duy trì sức khỏe ổn định.

Giá của chó sư tử Tây Tạng

Những con chó sư tử Tây Tạng này tương đối phổ biến ở Việt Nam và trên thế giới. Trên thị trường, chúng có giá từ 500$ – 1000$ (tương đương 11,5 – 23 triệu đồng). Tuy nhiên, bạn nên mua chúng từ những nơi lai tạo giống chó này uy tín để đảm bảo về sức khỏe và độ thuần chủng của chúng.

Lời kết

Chó sư tử Tây Tạng sở hữu cái tên đáng sợ nhưng chúng là giống chó hiền lành và sống tình cảm. Chúng đang là giống chó cảnh được nhiều người trên thế giới và cả Việt Nam săn đón.

BẢNG GIÁ Chó Shih-Poo

Giá PK Phổ Thông Phân Khúc Cao
11.500.000đ 23.000.000đ
Rium.VN
Trang Thông Tin Uy Tín Về Thú Cưng, Thủy Sinh Và Cá Cảnh

Tham gia hội nhóm trên Zalo

Kênh thú cưng
Hội nuôi tép lạnh

Đánh giá

8 lượt xem | 0 bình luận
Đề xuất cho bạn
Chó Pug “Mặt xệ”

Chó Pug “Mặt xệ”

3 tháng trước
Chó Cỏ

Chó Cỏ

3 tháng trước
Chó Maltese

Chó Maltese

3 tháng trước
Chó Đốm

Chó Đốm

3 tháng trước
Chó Beagle (Béc-giê)

Chó Beagle (Béc-giê)

3 tháng trước
Chó ShiBa Inu

Chó ShiBa Inu

3 tháng trước
Chó Bully (Chó Bully Mỹ)

Chó Bully (Chó Bully Mỹ)

3 tháng trước