Mèo Toyger
  1. Home
  2. Các Giống Mèo
  3. Mèo Toyger
Rium Center 11 tháng trước

Mèo Toyger

Mèo Toyger, còn được gọi là Mèo Tiểu Hổ, là một giống mèo có hình dáng giống như những con hổ. Mèo Toyger có khả năng săn mồi vượt trội hơn so với các giống mèo khác trên thế giới. Hãy cùng Rium.VN tìm hiểu về giống mèo Toyger này nhé!

Mèo Toyger có nguồn gốc từ đâu?

Mèo Toyger xuất hiện từ Hoa Kỳ vào những năm 1980. Chúng là kết quả của việc lai giữa mèo Bengal và mèo Domestic Shorthair. Mặc dù đã được đăng ký vào năm 1993 tại Hiệp hội mèo quốc tế, nhưng không được công nhận. Cho đến năm 2002, nó mới được công nhận là một giống mèo độc lập. Và vào năm 2007, nó được công nhận hoàn toàn.

Đến nay, giống mèo này vẫn đang được các nhà lai tạo và nghiên cứu để cho ra giống mèo giống nhất với những con hổ. Trên thế giới, hiện có khoảng 400 cá thể mèo Toyger đang được lai tạo, và quá trình này vẫn đang tiếp tục.

Ngoại hình của mèo tiểu hổ có những đặc điểm gì?

Những con mèo tiểu hổ này có kích thước trung bình. Thân hình của chúng dài hơn chiều cao. Một con mèo tiểu hổ trưởng thành có kích thước khoảng:

  • Chiều dài: 35 – 45 cm
  • Cân nặng: 3,2 – 6,9 kg

Giống với tên gọi của mình, Toyger sở hữu thân hình giống như những con hổ nhỏ. Mặt của chúng hơi nhọn, đầu tròn, tai nhỏ hình tam giác đứng trên đỉnh đầu. Mắt tròn, vừa phải và thường có màu nâu nhạt đến nâu đậm. Thân hình dài, săn chắc, có cơ bắp. Đuôi thon gọn, dài và thường uốn cong ở chóp đuôi. Chân cao ráo giúp chúng có thể dễ dàng di chuyển trên mọi địa hình.

Bao quanh cơ thể của chúng là lớp lông ngắn, dày, mềm mịn và bó sát vào cơ thể. Những đường vằn màu đen bao quanh cả cơ thể giống như những con hổ. Thông thường, lông chúng có màu mướp, đen và nâu taby.

Đặc tính của những con mèo Toyger

Toyger là giống mèo thông minh, chúng có khả năng săn mồi vượt trội. Chúng sở hữu sự khéo léo, thông minh và nhanh nhạy, giúp chúng có thể hoàn thành tốt việc rượt đuổi và săn mồi. Bạn nên nuôi và dạy bảo chúng từ khi còn nhỏ để chúng có thể thích nghi được với cuộc sống. Đừng quên chơi đùa cùng chúng và cho chúng tập thể thao nhiều vì chúng là giống mèo khá năng động.

Toyger là giống mèo thân thiện, chúng thích được chơi đùa cùng các thành viên khác trong gia đình, đặc biệt là trẻ em. Với các con vật nuôi khác trong nhà, chúng cũng tỏ ra hiền lành, thậm chí là với chó. Chúng cũng rất thích các trò chơi thuộc kiểu huấn luyện. Với sự thông minh của mình, chúng dễ dàng hoàn thành các trò chơi trong thời gian ngắn nhất.

Vấn đề về sức khỏe của mèo tiểu hổ

Những con mèo tiểu hổ này có tuổi thọ trung bình từ 10 – 15 năm. Tuy nhiên, chúng có thể sống lâu hơn nếu được chăm sóc đúng cách.

Giống mèo Toyger này khá khỏe mạnh. Tuy nhiên, chúng dễ mắc các bệnh như bệnh cơ tim phì đại, bệnh teo võng mạc tiến triển, bệnh tiểu đường, và béo phì. Vì vậy, bạn nên kiểm tra sức khỏe của mèo thường xuyên theo chỉ dẫn của bác sĩ để giữ cho cơ thể của chúng luôn khỏe mạnh.

Giá của mèo Toyger

Là một giống mèo quý hiếm, trên thế giới chỉ còn khoảng 400 con và chỉ được sử dụng cho việc lai tạo. Vì vậy, việc sở hữu chúng là khá khó khăn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mua một con, hãy xem xét kỹ nguồn gốc và bảng gia phả của chúng. Bởi vì giống mèo này có hình dáng khá giống mèo nhà, nên bạn dễ dàng nhầm lẫn hai giống mèo này.

Trên thị trường, giá của mèo Toyger dao động từ 46.000.000 – 80.300.000 đồng. Đây là mức giá chưa bao gồm chi phí vận chuyển, thuế và các chi phí phát sinh khác khi nhập về Việt Nam. Để sở hữu một con mèo Toyger, bạn nên liên hệ với các nhà lai tạo hoặc các nhà nuôi thú ở châu Âu.

Kết luận

Trên đây là những thông tin về giống mèo Toyger mà Rium.VN muốn chia sẻ với bạn. Hi vọng bài viết đó đã giúp bạn có thêm thông tin về giống mèo có hình dáng giống hổ này. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào, hãy để lại trong phần bình luận. Rium.VN sẽ cố gắng giải đáp thắc mắc của bạn trong thời gian sớm nhất.

Giá PK trung bình PK cao
46.000.000 đồng 80.300.000 đồng
Rium.VN
Trang Thông Tin Uy Tín Về Thú Cưng, Thủy Sinh Và Cá Cảnh

Tham gia hội nhóm trên Zalo

Kênh thú cưng
Hội nuôi tép lạnh

Đánh giá

5 lượt xem | 0 bình luận
Đề xuất cho bạn
Mèo Sokoke

Mèo Sokoke

3 tháng trước
Mèo Somali

Mèo Somali

3 tháng trước
Mèo Suphalak

Mèo Suphalak

3 tháng trước
Mèo Levkoy Ukraina

Mèo Levkoy Ukraina

3 tháng trước
Mèo Gấm Ocelot

Mèo Gấm Ocelot

3 tháng trước
Mèo sông Đông

Mèo sông Đông

3 tháng trước
Mèo hoa vân California

Mèo hoa vân California

3 tháng trước