Chó Drever
  1. Home
  2. Các Giống Chó
  3. Chó Drever
Rium Center 4 tháng trước

Chó Drever

Thông tin Chó Drever

Tên gọi khác: Chó săn mùi lông ngắn

Nguồn gốc: Thụy Điển

Phân loại: Chó săn mùi

Kiểu lông: Lông ngắn

Màu lông: màu vện, tam thể, nâu đỏ, nâu vàng

Tuổi thọ: 12 -15 năm

Ngoại hình: Tai to, đầu dài

Cân nặng: 14 – 16 kg

Tuổi sinh sản: 1-8 tuổi

Số lượng sinh: 2-5 con/lứa

Drever – Nguồn gốc và Đặc điểm

Drever là một chú chó săn có tính cách mạnh mẽ nhưng không kém phần tình cảm. Những chú chó này có khả năng thích nghi tương đối tốt. Hôm nay, vpet.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu về giống chó này!

Nguồn gốc của chó Drever

Đây là giống chó săn chân ngắn thường được sử dụng để săn hươu có nguồn gốc từ Thụy Điển. Những chú chó này là hậu duệ của Westphalian Dachsbracke. Chúng được lai tạo thành công vào năm 1910. Tên “Drever” ra đời khi chúng tham gia cuộc thi năm 1947. Cũng trong năm này, những chú chó này được tổ chức FCI công nhận.

Năm 1956, những chú chó săn mùi ngắn này được Câu lạc bộ chăm sóc chó Canada công nhận. Mười năm sau đó, giống chó này được công nhận là giống chó săn mùi bởi Liên hiệp các câu lạc bộ chăm sóc chó. Những chú chó này được người Mỹ ưa chuộng và thành lập các tổ chức nhỏ.

Đặc điểm của chó săn mùi lông ngắn

Những chú chó săn mùi lông ngắn được xếp vào giống chó có kích thước trung bình. Một chú chó trưởng thành thường đạt:

  • Chiều cao: 28 – 40 cm
  • Cân nặng: 14 – 16 kg

Phần đầu của chó săn mùi lông ngắn khá dài. Hộp sọ nhỏ và tròn, xương trán liền nhau, trán tương đối rộng. Tai tương đối to, có hình tứ giác, vành tai rộng, xương tai mềm. Tai thường úp xuống má, viền tai uốn cong gợn sóng. Mắt nhỏ, đuôi mắt hơi xếch lên phía tai. Mõm dài, mũi nhỏ, sống mũi thẳng, lỗ mũi to, hình tam giác, thường có màu đen hoặc tối màu. Hàm phát triển, răng chắc khỏe và đều.

Thân hình của giống chó này khá thon gọn. Lưng dài vừa phải, không thẳng nhưng cũng không quá cong. Phần cổ to, tương đối dài và luôn ngẩng cao hơn vai. Phần thân dưới phát triển tốt, bụng hóp tạo thành đường cong uyển chuyển. Chân khá ngắn, nhưng trông rất cân đối với cơ thể. Chân thẳng và chắc khỏe, bạn chân nhỏ, móng không đều, rất sắc nhọn. Đuôi của những chú chó này khá dài. Chúng thường giữ cho đuôi xuôi theo chân và hơi cong lên về phía chóp đuôi.

Bộ lông của chó săn mùi lông ngắn đúng như tên gọi của chúng. Sợi lông rất ngắn, dày và thẳng. So với những giống chó săn khác thì giống chó này có lớp lông dày hơn. Bộ lông của chúng không chịu được thời tiết khắc nghiệt. Lông đuôi, cổ và lưng dài hơn các phần còn lại. Màu lông cơ bản của giống chó thường là màu vện, tam thể, nâu đỏ, nâu vàng.

Tính cách của chó

Những chú chó săn mùi lông ngắn là một giống chó khá năng động. Chúng thích đi chơi và chạy nhảy. Nhưng để bảo đảm an toàn, nên có rọ mõm cho chúng. Chúng là một giống chó rất cảnh giác. Những chú chó này đi săn rất lão luyện, có thể nói là tinh ranh. Chúng khá thông minh trong việc săn bắt mồi.

Chúng là những chú chó sống rất tình cảm và thân thiện với chủ. Chúng là những người bạn đồng hành tuyệt vời. Những chú chó này đối xử rất tốt với trẻ em, người thân quen. Chúng cũng khá thân thuộc với người lạ. Chúng không có nhiều sự cảnh giác đối với người lạ.

Những chú chó này có khả năng sống trong các không gian nhỏ và kín. Chúng có thể năng động nhưng không được vận động vẫn sống thoải mái. Những chú chó này không quá nhạy cảm, chúng không có khả năng sống một mình.

Sinh sản của chó

Những chú chó săn mùi lông ngắn bắt đầu giai đoạn sinh sản khi được 1 năm tuổi. Tuổi thọ của giống chó này kéo dài từ 12 – 15 năm. Trong đó, đến năm thứ 8, chúng sẽ dừng hoạt động sinh sản. Chó mẹ có thể sinh được từ 7 – 9 lứa trong suốt vòng đời của mình. Mỗi lứa, chó mẹ có thể sinh được từ 2 – 5 chú chó con.

Giá bán của chó Drever

Những chú chó săn mùi lông ngắn trên thị trường hiện nay không nhiều. Số lượng người nuôi cũng tương đối ít. Phần lớn chó trên thị trường là nhập khẩu từ châu Âu. Các trại chó trong nước hầu như không nuôi chó này. So với những chú chó khác cùng loại, thì chó săn mùi lông ngắn có mức giá thấp hơn. Không quá cao nhưng cũng không quá thấp để bị nghi ngờ về chất lượng. Một chú chó nhập khẩu có giá từ 7 – 14 triệu đồng.

Lời kết

Drever là những chú chó năng động và thông minh. Chúng là những con vật sống tình cảm và trung thành với chủ. Bạn cảm thấy những chú chó này như thế nào? Hãy để lại ý kiến của mình nhé!

Rium.VN
Trang Thông Tin Uy Tín Về Thú Cưng, Thủy Sinh Và Cá Cảnh

Tham gia hội nhóm trên Zalo

Kênh thú cưng
Hội nuôi tép lạnh

Đánh giá

1 lượt xem | 0 bình luận
Đề xuất cho bạn
Chó Pug “Mặt xệ”

Chó Pug “Mặt xệ”

3 tháng trước
Chó Cỏ

Chó Cỏ

3 tháng trước
Chó Maltese

Chó Maltese

3 tháng trước
Chó Đốm

Chó Đốm

3 tháng trước
Chó Beagle (Béc-giê)

Chó Beagle (Béc-giê)

3 tháng trước
Chó ShiBa Inu

Chó ShiBa Inu

3 tháng trước
Chó Bully (Chó Bully Mỹ)

Chó Bully (Chó Bully Mỹ)

3 tháng trước