Loài Cá Cảnh Này Sinh Sản Cực Nhanh
  1. Home
  2. Cá Cảnh
  3. Loài Cá Cảnh Này Sinh Sản Cực Nhanh
Rium Center 7 tháng trước

Loài Cá Cảnh Này Sinh Sản Cực Nhanh

Cá cảnh nước ngọt nào sinh sản nhanh nhất? Cá bảy màu, hoặc các cá thể sống khác sinh sản nhanh nhất. Cá bảy màu có thể bắt đầu sinh sản khi được 2 – 3 tháng tuổi và có xu hướng đẻ 30 ngày một lần. Một lứa cá bột có thể từ 20 đến 50 con. Có nhiều cách để tăng tốc độ chăn nuôi.

Nuôi cá nhanh chóng có thể là một thách thức nhưng vô cùng bổ ích. Trong phần còn lại của bài viết, bạn sẽ tìm thấy giới thiệu về cách nuôi cá bảy màu, cách chăm sóc chúng và những việc cần làm với chúng.

Điều kiện hồ cá tối ưu

Nếu bạn muốn đảm bảo rằng cá bảy màu của bạn sinh sản nhanh nhất có thể, điều quan trọng là phải giữ cho chúng ở chất lượng nước nguyên sơ. Điều này có nghĩa là phải có đủ bộ lọc , nước phải ở nhiệt độ thích hợp và bạn nên thực hiện tất cả các bảo trì cần thiết .

Mặc dù cá bảy màu không được biết là lộn xộn, nhưng chúng có thể tạo ra rất nhiều chất thải khi có nhiều chúng. Điều này có nghĩa là phân của chúng sẽ thêm rất nhiều amoniac vào bể

Do đó, hãy đảm bảo chạy một bộ lọc đủ lọc sinh học. Vi khuẩn trong bộ lọc sẽ phân hủy amoniac.

Ngoài ra, hãy giữ cho cá bảy màu của bạn ở nhiệt độ thích hợp. Đảm bảo rằng nước ở trong khoảng 75 đến 81 ° F (24 đến 27 ° C) .

Và cuối cùng, hãy đảm bảo rằng bạn thực hiện bảo dưỡng định kỳ như thay nước và súc rửa bộ lọc để đảm bảo chất lượng nước luôn ổn định và tốt.

Gây giống nhanh hơn

Bây giờ bể cá của bạn phù hợp để nuôi cá bảy màu, đúng là nó sẽ bắt đầu sinh sản bất kể bạn làm gì. Chúng cực kỳ đơn giản để lai tạo.

Tuy nhiên, có một số cách bạn có thể tăng tốc độ chúng tái tạo.

Thức ăn phù hợp

Trước hết, hãy đảm bảo cho cá bảy màu ăn đủ thức ăn và đảm bảo thức ăn có chất lượng cao. Không chỉ thực phẩm khô. Thay vào đó, hãy thử cho chúng ăn thức ăn đông lạnh như giun huyết hoặc giáp xác. Hoặc thậm chí thức ăn sống , ví dụ như giáp xác sống hoặc tôm ngâm nước muối.

Thức ăn giàu protein này sẽ cung cấp cho cá bảy màu của bạn tất cả năng lượng và chất dinh dưỡng mà chúng cần và tôi sẽ đảm bảo với bạn rằng chúng sẽ sinh sản thường xuyên hơn và mỗi lứa sẽ chứa nhiều cá con hơn.

Thay nước nhiều hơn

Nếu bạn thay nước nhiều hơn, nước bể cá sẽ sạch hơn. Nó cũng sẽ cho phép bạn cho ăn thường xuyên hơn vì bạn sẽ loại bỏ tất cả thức ăn thừa trong bể.

Khi muốn tăng số lượng thay nước, hãy đảm bảo không lạm dụng nó. Bạn thực sự có thể thay nước quá thường xuyên, nếu bạn tò mò đây là lý do tại sao. Gắn bó với tối đa 50% thể tích bể cá mỗi ngày.

Tuy nhiên, điều này có thể không đáng, vì vậy thay vào đó hãy thử giảm 40% lượng nước hai lần một tuần . Mặc dù mỗi người thay nước theo cách khác nhau, nhưng tôi cho rằng điều này sẽ nhiều hơn việc bạn phải bảo dưỡng thường xuyên.

Làm điều này sẽ tăng tỷ lệ sinh sản của cá của bạn.

Endler guppy – Tác giả: Dornenwolf – Một số quyền được bảo lưu

Chăm sóc cá con

Nếu bạn có một bể cá dày đặc với nhiều chỗ ẩn náu, sẽ luôn có một số cá con sống sót. Tuy nhiên, các bậc cha mẹ lại có xu hướng ăn thịt con mình. Nói chung, cá bảy màu endler ít có khả năng làm điều này hơn.

Nếu bạn muốn phát triển đàn cá bảy màu của mình nhanh nhất và hiệu quả nhất có thể, đây là điều bạn nên làm. Cẩn thận di chuyển một con cá cái đang mang thai sắp sinh vào bể cá nhỏ của riêng mình, nơi nó có thể sinh nở. Khi cá sinh sản, hãy chuyển chúng trở lại bể nuôi ban đầu.

Bây giờ bạn có một bể riêng với tất cả cá con mà không có nguy cơ chúng bị cá bố mẹ ăn thịt.

Vì cá con nhạy cảm hơn so với cá bố mẹ trưởng thành, nên tốt nhất bạn nên thay nước hàng ngày để giữ chất lượng nước nguyên sơ. Làm điều này kết hợp với cung cấp thức ăn thích hợp sẽ khiến chúng phát triển siêu nhanh.

Đối với thực phẩm, có thức ăn chiên đặc biệt trên thị trường. Bạn có thể mua một số thứ này ở cửa hàng cá địa phương của bạn, nhưng tôi chưa bao giờ làm như vậy. Thay vào đó, hãy nghiền nát một số thực phẩm khô thông thường của bạn. Điều này thực tế cũng giống như thức ăn chiên đắt tiền. Nó chỉ cần vừa với cái miệng nhỏ xíu của chúng.

Hơn nữa, bạn có thể tự ấp tôm nước muối con của mình để làm thức ăn sống. Giun vi sinh cũng thích hợp.

Phải làm gì với tất cả cá

Tất nhiên, tất cả chúng ta đều có lý do tại sao chúng ta muốn nuôi càng nhiều cá càng nhanh càng tốt. Đối với tôi, tôi chỉ thích nhìn thấy những con cá lớn lên. Trong trường hợp của tôi, tôi đã sớm mắc kẹt với rất nhiều cá bảy màu thật. Vậy bạn có thể làm gì với tất cả cá của mình?

Đầu tiên, liên hệ với cửa hàng cá địa phương của bạn và nói với họ rằng bạn có cá bảy màu. Hãy hỏi họ xem họ có quan tâm đến chúng không và rất có thể là họ sẵn sàng mua chúng nhờ tín dụng cửa hàng của bạn.

Các cửa hàng bán cá hiếm khi trả tiền mặt cho bạn khi mua cá, hầu hết các lần họ sẽ cấp cho bạn tín dụng cửa hàng sau đó bạn có thể chi tiêu cho các sản phẩm trong cửa hàng của họ. Trong quá khứ, tôi đã bán rất nhiều cá bảy màu đã trưởng thành cho cửa hàng cá địa phương của mình và họ rất hài lòng với chúng.

Một điều khác bạn có thể làm là làm cho những người đam mê cá cảnh hài lòng bằng cách bán chúng trên các chợ trực tuyến như Craigslist hoặc tặng chúng cho những người mới bắt đầu nuôi cá cảnh thông qua một nhóm Facebook chẳng hạn.

Khi bạn làm điều này, hãy đảm bảo rằng bạn không bao giờ quảng cáo chúng là “80 con cá bảy màu miễn phí” khi bạn muốn “người mua” của mình thực sự quan tâm đến con cá. Tại sao? Bởi vì “80 con cá bảy màu tự do” thường kết thúc là cá cho ăn.

Rium.VN
Trang Thông Tin Uy Tín Về Thú Cưng, Thủy Sinh Và Cá Cảnh

Tham gia hội nhóm trên Zalo

Kênh thú cưng
Hội nuôi tép lạnh

Đánh giá

226 lượt xem | 0 bình luận